[Cảm nhận] A Knight in Shining Armor

Thời gian là vô nghĩa

Tình yêu mãi trường tồn.

Knight in shining armor

(Trích A Knight in Shining Armor)

Có một chàng bá tước đã nói như vậy với người anh yêu và thông điệp của anh vượt qua không gian lẫn thời gian 400 năm đến với cô gái ấy. Khi cô nhận được thông điệp nhắn nhủ của anh, cũng là lúc bụi thời gian phủ mờ sau 400 năm, mọi thứ đều thay đổi theo dòng thời gian, duy chỉ có tình yêu họ dành cho nhau và những giá trị của tình yêu là mãi trường tồn.

Có một cô gái sinh ra trong một gia đình quý tộc hàng đầu thế giới, một gia đình mọi người quá hoàn hảo, chỉ mỗi mình cô lại quá mức bình thường, cô luôn cảm thấy thất bại và luôn muốn làm một điều gì đó để “xứng” với danh tiếng của gia đình mình. Nhưng cô lại luôn thất bại, có quá nhiều điều tồi tệ dành cho cô, đến độ cô cầu nguyện hãy cho cô một hiệp sĩ trong bộ áo giáp sáng ngời nhảy xuống từ con ngựa trắng của chàng và muốn cô nhiều đến mức chàng mang cô về lâu đài của chàng, nơi chàng và cô sẽ sống hạnh phúc mãi mãi đến tận ngày nay.”

Và rồi, chàng đến thật…Tiếng khóc trong cơn tuyệt vọng của cô đã đưa chàng vượt qua thời gian 400 năm, đến bên cạnh cô.

Họ tìm thấy nhau vì có một sợi dây kết nối linh hồn họ lại với nhau, cho dù là khoảng cách về thời gian lẫn không gian. Mỗi khi cô “gọi” dù là bất cứ nơi đâu, anh cũng sẽ tìm thấy cô, giống như lần đầu tiên anh gặp cô, khi anh đang nằm trong ngục chờ hành hình còn cô đang than khóc tuyệt vọng trên ngôi mộ của anh. Hay như khi cô gọi tên anh trong mưa giông của 400 năm trước, anh luôn xuất hiện đúng lúc cô cần anh.

Anh đến với thế giới hiện đại khi bị cuốn theo nỗi đau của cô, anh đến để xóa tan nỗi đau cũng như sự sợ hãi trong lòng cô, đưa cô trở về với chính bản thân mình, không phải gồng mình gánh chịu những áp lực nặng nề mà cô luôn tự đặt lên mình. Anh luôn là một quý ông mạnh mẽ mà ngọt ngào, đủ để che chở và dạy cô trở nên mạnh mẽ, kiên định hơn nhưng cũng mang lại cho cô những khoảnh khắc ngọt ngào nhất trong cuộc đời.

Chàng hiệp sỹ của cô, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng rất giỏi giang, ham học hỏi và thích ứng rất nhanh. Dù rằng đến với thế giới của 400 năm sau nhưng anh có thể học, có thể làm tất cả mọi thứ. Và hơn cả, anh là một kẻ kiên định, nung nấu khát khao tìm ra sự thật, minh oan cho dòng tộc của mình, giành lại danh dự của một bá tước luôn nằm trong linh hồn anh. Ông trời đã cho anh một cơ hội, anh không bao giờ bỏ qua, 400 năm trước hay 400 năm sau cũng vậy, chỉ cần nơi nào tìm ra sự thật, anh sẽ tìm đến. Anh đến với thế giới này vì tiếng gọi của cô nhưng cũng là vì chính bản thân mình, cô gọi anh đến và cô là người đưa đường dẫn lối cho anh tìm ra chân tướng sự thật.

Nếu anh đến thế giới của cô là vì “để lau nước mắt cho người phụ nữ đang than khóc tuyệt vọng tưởng chừng như thế gian này không còn gì nữa” thì cô đến thế giới của anh để bảo vệ người cô yêu, bảo vệ danh dự và bảo vệ tình yêu của cả hai người. Lịch sử có thể thay đổi nhưng người đàn ông cô yêu không hề thay đổi trong 400 năm, anh vẫn bị hút về phía cô mỗi khi cô cần anh và gọi tên anh. Trong thời đại của cô, anh đã đến khi cô tuyệt vọng nhất, vực cô đứng dậy khiến cô trở nên mạnh mẽ hơn, trở về với chính bản thân cô và cũng khiến cô yêu anh sâu sắc, nhưng anh phải ra đi, phải trở về dù rằng anh và cô đã vẽ nên bức tranh tương lai đẹp đẽ của hai người, anh vẫn phải trở về thời đại của anh, có lẽ là vì vận mệnh chưa xoay đủ vòng của nó. Để bước tiếp trên còn đường đó, cô đã tìm mọi cách trở về cùng anh, cuối cùng cô cũng đã gặp được anh, hiệp sỹ trong bộ giáp sáng ngời của cô, bá tước tài giỏi của cô, Colin ngọt ngào của cô.

Chúa trời đã ban cơ hội cho cả anh và cô, dù rằng lúc gặp lại anh không hề biết cô là ai nhưng bản năng vẫn hướng về cô, vẫn bảo vệ cô như cái cách anh đã làm trước đó. Thời đại của anh quá nguy hiểm với một người con gái đơn độc như cô như anh đã nói nên dù lúc gặp lại anh ghét cô, anh vẫn không hiểu tại sao mình luôn đặt cô trong tầm mắt. Còn cô, bằng tình yêu của mình đã tìm đủ mọi cách, kiên cường và quyết tâm thay đổi vận mệnh cho anh, đưa mọi thứ ra trước ánh sáng, để anh thực hiện được lý tưởng cuộc đời mình. Cuối cùng, tình yêu luôn trường tồn, lịch sử đã đổi thay nhưng tình yêu vẫn không hề mai một sau hơn 400 năm.

Khi anh trở về thời đại của anh, tất cả mọi thứ về anh đều biến mất như chưa từng tồn tại, chỉ mỗi mình cô biết anh đã từng đến với cô, đến thật sự như một chàng hiệp sỹ. Còn khi cô trở về, cô không chỉ khắc sâu trong linh hồn anh mà còn ghi dấu vào dòng thời gian của lịch sử, bức thư che phủ dưới thời gian hơn 400 năm chỉ vọn vẹn một câu:

“Nếu ngày mai ta chết, linh hồn ta sẽ nhớ em”

Những ký ức tình yêu ngọt ngào khắc sâu trong linh hồn cô và anh sẽ trở thành vĩnh hằng dù anh và cô cách nhau mấy trăm năm, dù rằng khi cô trở lại, đứng trước ngôi mộ của anh, gọi tên anh nhưng cô vẫn luôn có anh bên cạnh bởi anh đã nói rằng:

“Linh hồn ta sẽ tìm thấy em”

Và họ lại gặp được nhau…

Một câu chuyện thực sự đẹp và lôi cuốn, tình yêu của họ thực sự ngọt ngào khiến người ta phải có lúc phải ghen tỵ J . Một trong những điều khiến truyện trở nên cuốn hút là đã xây dựng được hình tượng nhân vật Nicholas rất mạnh mẽ nhưng cũng rất đáng yêu, đôi lúc cảm thấy anh như viên kẹo ngọt, chỉ muốn độc chiếm làm của riêng ^^. Và hơn hết cả sự thay đổi lẫn trưởng thành về tư tưởng của nữ chính Dougless, từ một cô gái không tự tin vào bản thân, lúc nào cũng gò mình dưới những áp lực vô hình, đưa đến những sai lầm do chính bản thân tạo ra đã  trở thành một cô gái kiên định, mạnh mẽ, dám làm dám sống hết mình và trở về là chính bản thân mình. Thật không sai khi nói, Nicholas là người đã đưa cô trở về bản ngã của chính mình, nhưng bằng cách của riêng anh, thuận theo tự nhiên, cứng rắn khi cần thiết, chính vì thế sự thay đổi của cô rất hợp lý khiến người đọc thực sự rất thích.

Nội dung truyện có thể không mới nhưng với thể loại truyện Tây, xuyên không thì đây là một truyện không thể bỏ qua, dù bản thân mình không thích xuyên không, cũng đọc ít truyện Tây nhưng đọc bộ này không rời được. Điều mình thích trong truyện là sự cân đối về vai trò của nam nữ chính, có lẽ là vì văn hóa phương Tây nên cảm thấy vị trí của Dougless không hề bị thấp hơn so với Nicholas, cũng không hề bị áp đảo bởi anh dù rằng ấn tượng ban đầu là một cô nàng tự ti. Những gì anh đã trải qua, đã được làm thì cô cũng được trải qua, cũng được làm, cũng đứng trên vị trí của anh để nhìn nhận và giải quyết mọi chuyện, vì thế diễn tiến truyện rất tự nhiên và hợp lý. Dù là truyện Tây nhưng không hề có cảm giác khô khan hay không phù hợp.

Nhiệt liệt đề cử cho những bạn muốn trùm mền đọc 1 câu chuyện ngọt ngào, lãng mạn nhưng không kém phần cuốn hút trong những ngày mưa gió, lành lạnh như thế này ^^.

One thought on “[Cảm nhận] A Knight in Shining Armor

  1. Mình đã đọc truyện này khá lâu rồi. Truyện rất hay, cuốn hút, thực sự là mình mê mẩn anh Nicholas ban đầu hơn, anh ý thực sự cuốn hút, khác hẳn với những tuýp nhân vật nam ở truyện phương Tây trước đó. Anh ấy lịch lãm, ga lăng nhưng vẫn ngây thơ và ngọt ngào. Mình cảm giác trong truyện này 3 anh Nick ở 3 thời điểm mà nữ chính gặp dường như là tính cách khác nhau. Lần thứ hai gặp lại là 1 anh non nớt hơn, ngang tàng hơn. Còn lần thứ 3 trên máy bay thì quá hiền luôn, túm lại là tui bị mê cái tính láu cá, tưng tửng của anh Nick đầu tiên. Sau bộ này mình có đọc bộ Summer house của tg này, cũng xuyên thời gian. Vì quá thích nên mình đọc tiếng Anh luôn. Truyện này nhẹ nhàng hơn nhưng cũng kích thích ko kém. Kể về 3 chị xuyên tg để cứu vớt, sửa chữa cuộc đời chính mình. Đọc hay và rất logic, cơ mà chưa có b nào chuyển ngữ. Tg này mình đã down 1 đống truyện tiếng anh cơ mà chưa lết thêm đc quyển nào nhưng tương lai chắc chắn sẽ mày mò :3

Gửi phản hồi

